Tầm nhìn

Tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội

17:04, 13 Tháng Tư 2021

(DSX) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND về tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội năm 2021.

Ảnh minh họa - Nguồn: Báo PLVN
Kế hoạch tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội gồm 3 nội dung, trong đó, chương trình tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam với chủ đề: “Hà Nội - Đến để yêu” sẽ được triển khai từ tháng 4 đến tháng 12-2021.

Chương trình tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội với chủ đề: “Hà Nội - Điểm hẹn du lịch” dự kiến được thực hiện từ tháng 4 đến tháng 12-2021. Chương trình giới thiệu đa dạng về điểm đến, các sản phẩm du lịch độc đáo, những món ngon cho du khách, những nét độc đáo để thu hút và giữ chân du khách khi đến với Hà Nội. Đây có ý nghĩa như một cẩm nang đi đâu, ăn gì, chơi gì để du khách đến với Hà Nội có thêm kiến thức về điểm đến, khơi gợi trí tò mò và trải nghiệm mới.



Ảnh minh họa - Nguồn: Báo Pháp luật Việt Nam

Chương trình tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội trên màn hình LED quảng cáo ngoài trời tại một số tỉnh, thành phố trong nước với chủ đề: “Hà Nội - Đến để yêu” cũng diễn ra từ tháng 4 đến tháng 12-2021. Nội dung tuyên truyền: Sản xuất và chạy các clip quảng bá với thời lượng từ 15 giây đến 30 giây về điểm đến du lịch Hà Nội; các clip quảng bá theo sự kiện du lịch trong năm như: Festival áo dài Hà Nội; Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội; Chương trình “Cảm xúc Hà Nội”...

Thông qua các hoạt động tuyên truyền nhằm thu hút khách du lịch nội địa bao gồm người Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống, công tác, học tập tại Việt Nam đến với Thủ đô Hà Nội. Giới thiệu, quảng bá hình ảnh đẹp, lịch sử, văn hóa, ẩm thực và con người Hà Nội; giới thiệu quảng bá với đông đảo người dân và du khách về Hà Nội là điểm đến “an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn”.

Tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội cũng sẽ góp phần thúc đẩy phục hồi nhanh ngành Du lịch, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế Thủ đô, thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội...

Những năm qua, Hà Nội tập trung thu hút các nguồn lực trong xã hội để đầu tư phát triển hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật ngành du lịch, khai thác các tài nguyên nhân văn để phát triển du lịch văn hóa. Công tác quản lý nhà nước về văn hóa, lễ hội được tăng cường, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Hà Nội là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước hoàn thành tổng kiểm kê di tích, triển khai khá hiệu quả công tác giáo dục di sản văn hóa, huy động thành công hàng trăm tỷ đồng mỗi năm cho hoạt động tu bổ, tôn tạo, phát huy giá trị di sản, góp phần phát triển du lịch bền vững. Thành phố đã triển khai nhiều dự án phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật, sản phẩm du lịch. Một số sản phẩm du lịch đã ghi được dấu ấn với du khách, như không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận, phố bích họa Phùng Hưng, phố sách Hà Nội, xe buýt hai tầng, chương trình biểu diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ”...
 
Để phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong phần lớn thời gian năm 2020, Việt Nam dừng đón khách quốc tế, trong khi đó, khách du lịch trong nước cũng sụt giảm theo. Tuy nhiên, trong những tháng cuối năm 2020, do từng bước khống chế được dịch bệnh, số lượng khách du lịch đến Thủ đô đã tăng trưởng trở lại.

Từ những kết quả nêu trên, căn cứ vào các dự báo và đánh giá tình hình thực tế dịch bệnh, trong năm 2021, ngành du lịch Thủ đô phấn đấu đón từ 13,16 triệu đến 19,04 triệu lượt khách. Trong đó, khách trong nước đạt từ 10,96 triệu đến 15,34 triệu lượt, tăng từ 50-70% so với năm 2020.

Thủy Bích (t/h)

Tin liên quan