Tầm nhìn

Việt Nam hướng tới thị trường du lịch Indonesia

11:05, 17 Tháng Bảy 2015

(DSX) - Từ ngày 03/8 - 07/8/2015, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức chương trình quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam tại hai thành phố Surabaya và Jakarta (Indonesia).

Khách du lịch Indonesia mua sắm tại Việt Nam. Ảnh: Internet

Chương trình nhằm góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch nước ta tiếp xúc, trao đổi thông tin, quảng bá hình ảnh tới các đối tác Indonesia, thu hút du khách Indonesia tới du lịch Việt Nam.

Indonesia là quốc gia có số dân đông thứ 3 trong khu vực châu Á. Năm 2013, Indonesia có gần 8 triệu lượt khách đi du lịch nước ngoài, trong đó có rất đông khách đi du lịch các nước châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.

Trong những năm gần đây, trao đổi khách giữa Việt Nam và Indonesia ngày càng gia tăng, năm 2012, đạt gần 95.000 lượt khách; năm 2013 tăng lên khoảng 100.000 lượt khách... Việt Nam đã miễn thị thực nhập cảnh (visa) cho công dân Indonesia từ ngày 4/12/2003 và Indonesia cũng đã miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam từ ngày 1/2/2004. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy dòng khách giữa 2 nước. Chiến lược marketing Du lịch đến năm 2020 xem Indonesia là thị trường du lịch quan trọng.

Một lợi thế nữa là khoảng cách địa lý giữa Indonesia và Việt Nam rất gần, bởi trong năm 2012, Vietnamairlines đã mở đường bay trực tiếp từ Jakarta về TP HCM, đang duy trì được mỗi tuần một chuyến, tạo điều kiện cho doanh nhân các doanh nghiệp và du khách đi lại thuận tiện. Nhận thấy cần thúc đẩy thị trường khách du lịch Indonesia, nên trung tuần tháng 5/2015, Tổng cục Du lịch đã mời thêm một đoàn famtrip nữa với thành phần là đại diện các doanh nghiệp lữ hành lớn và 6 nhà báo của 2 tờ báo tiếng Anh và 2 hãng truyền hình quốc gia Indonesia đến Việt Nam tham gia tour du lịch trải nghiệm tại 5 tỉnh, thành phía Nam.

Có một thực tế là thông tin giữa hai nước rất thiếu. Chẳng hạn, người dân Indonesia nói về Việt Nam chỉ biết đến thời chiến tranh ngày xưa; còn người Việt Nam chỉ biết mỗi thủ đô Jakarta của Indonesia hay đảo Bali - điểm đến du lịch nổi tiếng của quốc đảo này, còn những nơi khác thì rất hạn chế. Vì vậy, việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch nước ta tiếp xúc, trao đổi thông tin, quảng bá hình ảnh tới các đối tác Indonesia, thu hút du khách Indonesia tới du lịch Việt Nam sẽ mở ra một triển vọng mới cho ngành du lịch nước nhà.

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch: Du khách Indonesia rất yêu thích và ấn tượng với vẻ đẹp của một số điểm du lịch ở Việt Nam như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Vịnh Hạ Long, Ninh Bình, Huế, Đà Nẵng, Hội An...

TH

Tin liên quan