Ứng dụng

Liên kết tam giác di sản miền Trung

15:37, 20 Tháng Ba 2013

(DSX)-Liên kết tam giác di sản Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội thúc đẩy phát triển du lịch cho cả ba địa phương.

Thánh địa Mỹ Sơn - Quảng Nam. Nguồn: http://trangdulich.edu.vn/

Du lịch di sản được xem là thế mạnh của Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế. Từ năm 2006, nhận thức được thế mạnh này, 3 địa phương trên đã có nhiều cuộc tọa đàm, trao đổi, bàn bạc về việc liên kết quáng bá thương hiệu du lịch di sản. Nhiều hoạt động liên kết du lịch đa dạng, chủ động đã được thực hiện góp phần vào sự phát triển chung của du lịch di sản tại các địa phương, vươn thị trường du lịch tới các quốc gia tiềm năng như Nga và Trung Quốc.

Liên kết du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam . Nguồn: internet

Trong năm 2013, nhiều sự kiện liên kết du lịch diễn ra giữa 3 địa phương hứa hẹn sẽ trở thành yếu tố quan trọng để thu hút du khách trải đều về các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng. Đó là lễ hội pháo hoa (29 – 30.4), du lịch mùa hè (tháng 6), trại điêu khắc quốc tế (tháng 8), marathon quốc tế (tháng 9) tại Đà Nẵng; là Festival di sản và Hội thi hợp xướng quốc tế (18-23.6) tại Quảng Nam và Festival làng nghề truyền thống (từ 27.4- 1.5) tại Thừa Thiên Huế. Ngoài ra là tour du lịch di sản với điểm đến là các di sản tại 3 địa phương trên. Thông qua hoạt động hợp tác, liên kết, tính cạnh tranh, sự thống nhất trong quảng bá hình ảnh và sản phẩm du lịch tại 3 vùng sẽ được tăng cường, đưa ra tiếng nói chung và loại bỏ được tình trạng mạnh ai nấy làm, tính cục bộ địa phương trong việc thu hút du khách.  

Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tại Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế đều nhất trí về những lợi ích mà việc liên kết đem lại. Các địa phương đã thống nhất sử dụng một bộ tài liệu quảng bá, xúc tiến “Ba địa phương – Một điểm đến” chung hay giới thiệu lẫn nhau các sự kiện tại mỗi địa phương, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch và cư dân 3 địa phương trong vùng “tam giác di sản” cùng hưởng lợi. Các bên cũng đã thống nhất sẽ dành 150 triệu đồng/năm cho các hoạt động liên kết, quảng bá du lịch chung.

TH

Tin liên quan